4 จุดเด่นของกระเบื้องยางลายไม้ ที่ทำให้ชาวไทยนิยมใช้ปูพื้น

กระเบื้องยาง

ข้างหลังๆมานี้พวกเราชอบมีความคิดเห็นว่าชาวไทยนิยมนำมาปลูกบ้านสไตล์โมเดิร์น รวมทั้ง ลอฟต์ กันเยอะๆเลยครับผม เนื่องจากสไตล์เหล่านี้เป็นแถวที่มองกี่หนก็ไม่น่าเบื่อ สะดุดตาเป็นเอกลักษณ์ กล้วยๆแม้กระนั้นเรียบหรู ซึ่งหากเพื่อนฝูงๆทดลองดูดีๆจะมองเห็นเลยว่า กระเบื้องปูพื้นที่เค้านิยมใช้ๆกันสำหรับเพื่อการตกแต่งบ้านทั้งยัง 2 อย่างงี้ก็คือ กระเบื้องยางไวนิลลายไม้นี่แหละนะครับ เหตุผลที่ชาวไทยส่วนมากทุ่มเทใจให้กับกระเบื้องยางลายไม้ก็เนื่องจากว่า จุดเด่นทั้งยัง 4 ข้อนี้นี่เอง
1. ทนน้ำ ทนรอยขูดขีด
นอกเหนือจากกระเบื้องยางไวนิลจะนิยมใช้สำหรับการปูพื้นบ้านแล้ว พวกสถานที่ทำงาน ที่ทำการ โรงหมอ ห้องอาหาร หรือในที่ที่คนเดินทางเดินผ่านไปผ่านมาจำนวนมากเค้าก็นิยมใช้กันครับผม เนื่องจากคงทนถาวรของมันนี่จะต้องบอกเลยว่าเยี่ยมมาก ดูแลก็ง่าย ชำระล้างก็แป๊บ แตกต่างจากพวกพื้นไม้แบบอื่นๆที่ไม่ค่อยทนน้ำ อยากได้การรักษามากมายเป็นพิเศษ จะถู จะถูก็มิได้ กระเบื้องยางไวนิลแบบงี้สบายกว่ามาก
2. ทนความร้อนเจริญ
จุดเด่นอีกอย่างของกระเบื้องยางไวนิลที่ทำให้ใครๆนิยมใช้กันก็เนื่องจาก มันทนความร้อนก้าวหน้า และไม่ลุกลามนี่แหละ เพราะเหตุว่าอย่างที่พวกเราเคยได้ฟังคำกล่าวสอนของไทยว่า “มิจฉาชีพชิงทรัพย์สิบครั้ง ไม่เท่าไฟลุกครั้งเดียว” ถ้าหากบ้านพวกเราปูพื้นด้วยไม้จริงแล้วเกิดเหตุไฟเผาขึ้นมา บอกเลยว่าดับได้ยากมากมาย แต่ว่ากระเบื้องยางลายไม้นั้นจะไม่ลุกลามไฟ ช่วยลดความไม่ค่อยสบายใจถ้ากำเนิดปัญหาไฟเผาไปได้มาก ของอย่างนี้ถึงจะมมีคนใดกันแน่ต้องการให้เกิดขึ้น แม้กระนั้นก็กันไว้ดีมากยิ่งกว่าแก้เนอะ
3. ไม่ต้องกลัวปลวก
หากพวกเราปูพื้นไม้ครับ ปัญหาเกี่ยวกับปลวก เรื่องมอดนี่หนีไม่พ้นแน่นอนด้วยเหตุว่าไม้เป็นของกินโปรดของมันเลย ซึ่งพวกเราบางทีอาจจะจำต้องเสียค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าบำรุงรักษาสำหรับการว่าจ้างบริษัทกำจัดปลวกมาฉีดไล่อยู่ทุกปี เป็นเงินหลายหมื่นบาท ทำให้มีค่าใช้จ่ายยิบย่อยเยอะไปหมด แต่ว่าหากเพื่อนฝูงๆปูพื้นด้วยกระเบื้องยางลายไม้นะ นอกเหนือจากที่จะจ่ายค่าวัสดุถูกลงมากๆแล้ว ยังหมดห่วงเรื่องปลวกรับประทานอีกต่างหาก ใช้งานได้แบบยาวๆสุขใจกันไปเลย
4. เดินแล้วไม่ลื่น
แม้กระทั่งพื้นจะเปียกน้ำขนาดไหน แต่ว่าถ้าเกิดพวกเราใช้อุปกรณ์ปูพื้นเป็นกระเบื้องยางไวนิลล่ะก็ รับประกันได้เลยว่าไม่เป็นอันตราย ไม่ลื่นแน่ เพราะว่าลักษณะอันเด่นต่างจากกระเบื้องปูพื้นแบบอื่นของกระเบื้องยางไวนิลก็คือ ความยืดหยุ่น รวมทั้ง แรงเหนียวหนืดบนหน้าสัมผัสที่สูงมากมาย ทำให้สามารถลดจังหวะสำหรับเพื่อการลื่นล้มหรือสะดุดล้มได้อย่างดีเยี่ยม คนวัยชราเดินแล้วไม่มีอันตราย 100%

กระเบื้องยางราคา

ความคิดเห็น